Lượt xem: 432
Học Bác kim chỉ nam cho mọi phong trào của Hội LHPN huyện Long Phú
      Qua 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo những chuyển biến rõ nét trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện từ các cán bộ đến hội viên phụ nữ.

   
    Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú Trần Thị Thanh Nhanh cho biết, qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên, phụ nữ nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Từ đó, tạo ra những hiệu ứng tích cực, dần dần thấm vào suy nghĩ, hành động của nhiều hội viên, phụ nữ, góp phần thay đổi nhận thức, xây dựng được nhiều hành vi đẹp trong cuộc sống. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã được triển khai sâu rộng đến 100% cơ sở hội, với 100% cán bộ, hội viên phụ nữ.

 Chú thích ảnh : Mở lớp dạy nghề cho phụ nữ nông thôn

      Để việc học và làm theo Bác thực hiện lan tỏa, cùng với việc triển khai, quán triệt, xây dựng kế hoạch học tập, đẩy mạnh tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chỉ đạo các cấp Hội triển khai học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ trong thời kỳ mới, đưa nội dung thực hiện chuẩn mực đạo đức phụ nữ gắn với việc rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức “ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt tại các chi, tổ phụ nữ, câu lạc bộ. Từ đó, tạo cơ hội cho hội viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo các chuẩn mực đề ra. Qua đó, giúp cho các cấp Hội củng cố và xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, điểm nổi bật trong việc học và làm theo gương Bác là phong trào thực hành tiết kiệm. Với các mô hình tiết kiệm tín dụng, tín dụng tiết kiệm, hùn vốn giúp ngày công lao động, cây giống, con giống, hùn tiền mua bảo hiểm, hùn vốn cất nhà, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh … giúp cán bộ, hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm bớt khó khăn.

      Qua 04 năm thực hiện, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tiết kiệm được hơn 250 triệu đồng, giúp cho 120 lượt chị vay. Hội tiếp tục vận động mỗi hội viên tham gia ít nhất 01 loại hình tiết kiệm, có gần 8.500/15.012 hội viên tham gia, đồng thời duy trì 554 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm, có 4.812 thành viên tham gia và 284 tổ hùn vốn, vay vốn, tương trợ với hơn 3.600 thành viên tham gia, giúp cho gần 500 hội viên phụ nữ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Cùng với việc lựa chọn những việc làm cụ thể để thực hiện, việc học và làm theo Bác còn được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với các tiêu chí : Gia đình không có đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình … có trên 8.500 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch, góp phần tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là phong trào mỗi chi hội nhận giúp đỡ 01 hộ nghèo có địa chỉ cụ thể, đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp nhau cùng phát triển và đã có trên 200 hộ nghèo thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều.

   Chú thích anh: Họp mặt 8/3 của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Long Phú.

        Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện bà Trần Thị Thanh Nhanh khẳng định, trong quá trình thực hiện, các cấp Hội trong huyện và cán bộ, hội viên phụ nữ có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về việc học tập và làm theo Bác. Học tập theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực như : Tạo thói quen đi làm, đi họp tổ đúng giờ, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, nếp sống tiết kiệm, lành mạnh, phấn đấu làm kinh tế giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ người già neo đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật, giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Phát huy hiệu quả các mô hình làm theo Bác, 04 năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú đã tranh thủ từ các nguồn vốn của Hội phụ nữ tỉnh, vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, cùng với số tiền hùn vốn tiết kiệm 03 tỷ 250 triệu đồng, giúp cho 1.236 lượt chị vay, trong đó có 844 hội viên và 258 chị là chủ hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Hỗ trợ cho 14 chị khởi nghiệp với số tiền 530 triệu đồng, từ nguồn quỹ nuôi heo đất, với các mô hình như : bán vé số, ve chai, chăn nuôi heo, mua bán trái cây, kinh doanh mỹ phẩm, buôn bán tạp hóa … đồng thời còn thành lập được các mô hình giảm nghèo bền vững trong hội viên phụ nữ như : Mô hình nuôi chim trĩ, mô hình tổ phụ nữ trồng rau sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, trồng nấm bào ngư xám, duy trì và nhân rộng các mô hình : nuôi gà thả vườn, nuôi dê, nuôi bò sinh sản … mang lại hiệu quả kinh tế cao.

      Từ những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân vân sâu sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú đã tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương. Từ đó, góp phần làm cho việc làm theo Bác thực sự mang lại những ý nghĩa thiết thực và giá trị về tinh thần để cán bộ, hội viên phụ nữ gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc.

         

                                                                             Bài và ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.